Kế hoạch kinh doanh sân bóng cụ thể theo từng giai đoạn

Kế hoạch kinh doanh sân bóng cụ thể theo từng giai đoạn

Nhiều chủ đầu tư thường nghĩ chỉ cần đủ vốn và có một mặt bằng đẹp là có thể bắt đầu xây dựng và kinh doanh sân bóng. Với những lầm tưởng đó mà nhiều người thường bỏ qua việc xây dựng một kế hoạch kinh doanh trước khi tiến hành xây dựng sân bóng. Không có kế hoạch ngày từ đầu nên nhiều chủ sân bóng thường ngỡ ngàng khi gặp các vấn đề về cạnh tranh trong sân bóng mà không biết cách giải quyết như thế nào, làm ảnh hưởng đến doanh thu thậm chí không thể thu hồi vốn. Kế hoạch kinh doanh không cần phải quá chi tiết và cụ thể trên giấy tờ, kế hoạch kinh doanh sân bóng đôi khi đơn giản chỉ là quá trình tìm hiểu trước nhu cầu chơi bóng trong khu vực hay tìm trước cách duy trì đội bóng thân thiết với sân,…

Để sân bóng hoạt động hiệu quả trong suốt quá trình kinh doanh chủ sân bóng cần có kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu, chủ đầu tư không có thời gian lên kế hoạch thì cần tìm đơn vị thi công sân bóng nhiều kinh nghiệm có thể hỗ trợ về lĩnh vực này. Tuy là việc nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến kinh doanh sau này, do đó chủ đầu tư cần có kế hoạch trước khi quyết định xây dựng sân bóng. Cần xem xét lựa chọn kích thước sân bóng phù hợp, tìm hiểu cách thu hút đội chơi, cách duy trì đội bóng thân thiết,….. nếu chuẩn bị trước các vấn đề này sẽ giúp chủ sân bóng rất nhiều trong quá trình kinh doanh.

Lựa chọn kích thước sân bóng hợp lý cho kế hoạch kinh doanh lâu dài

Kích thước sân bóng ảnh hưởng rất nhiều đến quá kinh doanh, do đó trước khi xây dựng sân bóng cần lựa chọn một kích thước hợp lý. Hợp lý ở đây không phải là kích thước theo quốc tế hay một tiêu chuẩn cụ thể nào đó. Mà kích thước sân bóng cần dựa vào nhu cầu bóng đá của địa phương và tình hình hoạt động của các sân bóng khác trong khu vực. Dựa vào đối tượng người chơi muốn nhắm đến như học sinh sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng hay công chức nhà nước,…. nếu xem xét kỹ bạn có thể nhận thấy nhu cầu chơi bóng của từng đối tượng sẽ khác nhau.

Ví dụ thực tế: Trong khu vực hiện tại có 2 sân bóng của 2 chủ đầu tư khác nhau. 1 sân có kích thước 5 người và 1 sân kích thước 7 người. Và 2 sân bóng này gần 1 trường THPT.

Giả sử 2 sân bóng này đều nhắm đến đối tượng đá bóng là học sinh tại trường THPT vậy thì theo bạn sân nào sẽ thu hút được nhiều đội bóng hơn. Chúng ta có thể thấy 1 trường học có nhiều lớp học và mỗi lớp học lại có số lượng học sinh thích đá bóng khác nhau. Có lớp số lượng học sinh thích bóng đá nhiều, nhưng có lớp số lượng học sinh thích đá bóng chỉ khoảng 10 học sinh. Như vậy chúng ta có thể đoán được một lớp học ít học sinh thích đá bóng sẽ chọn chơi bóng trên sân 5 hay vì sân 7 và ngược lại những lớp học đông học sinh sẽ chọn sân 7.

Ví dụ trên chỉ mình họa về một phần ảnh hưởng của kích thước sân bóng đến quá trình kinh doanh và chắc chắn chưa nói được gì đến lợi nhuận của sân bóng. Có thể bạn sẽ lo lắng mặt bằng gia đình có sẵn như vậy thì làm với diện tích đó và không có lựa chọn khác. Có rất nhiều cách giải quyết mà chủ đầu tư có thể áp dụng. Đối với diện diện tích mặt bằng quá lớn mà nhu cầu của người chơi hiện tại không cần đến sân 5 người thì chủ đầu tư có thể dành phần diện tích còn lại để xây dựng thêm 1 sân bóng chuyền hoặc đầu tư thêm bàn bida để đáp ứng nhiều nhu cầu giải trí của người chơi.

Nếu như trong khu vực các đội bóng có nhu cầu chơi trên sân 7 nhiều hơn là sân 5 và sân bóng của bạn lại là một sân 5 người thì bạn sẽ chọn giải pháp nào để kinh doanh hiệu quả. Đây lại là một bài toán khác mà bạn cần giải quyết nhanh để đảm bảo lợi nhuận. Đối với trường hợp này cách tốt nhất bạn có thể thực hiện là lên 1 kế hoạch cạnh tranh cụ thể. Thanh Thịnh sẽ hướng dẫn bạn nhiều cách khác nhau để thu hút người chơi khi sân bóng đang gặp nhiều canh tranh bằng cách cáp kèo, duy trì đội bóng thân thiết và tổ chức giải bóng,…..

Đây là bước quan trọng bậc nhất và nó ảnh hưởng đến cả quá trình kinh doanh sau này! nên bạn cần phải thực hiện các bước thần thánh để đảm bảo kinh doanh hiệu quả, vậy hãy đọc bài tiên quyết về đầu tư sân cỏ nhân tạo để giúp bạn thành công hơn! và tất nhiên là Foba cũng có thể giúp bạn hướng dẫn bạn cách thi công sân cỏ nhân tạo đúng cách và đạt được hiệu quả lâu dài, kéo dài tuổi thọ của sân cỏ.

Chuận bị kế hoạch khai trương sân bóng hiệu quả

Từ trước đến nay khai trương là được coi là một sự kiện quan trọng khi bắt đầu công việc kinh doanh. Trong kinh doanh sân bóng cũng vậy khai trương là dịp tốt nhất để thu hút đội bóng và là cơ hội để xây dựng danh sách khách hàng thân thiết.

Đối với khu vực đã có nhiều sân bóng thì khi khai trương chủ sân bóng cần có kế hoạch rõ ràng để thu hút tối đa đội bóng đặt sân ngay từ những ngày đầu. Chuẩn bị trước kế hoạch vào ngày khai trương là việc làm rất cần thiết, nếu hiệu quả chủ sân có thể thu hút một số lượng lớn đội bóng đến đặt sân. Trong thời gian này chủ sân cần tận dụng tối đa lợi thế của mình như: sân bóng mới, giá rẻ hơn các sân bóng khác do trong quá trình khai trương,…. dựa vào các lợi thế đó chủ sân bóng sẽ lên kế hoạch để thu hút tối đa đội bóng đặt sân và bằng mọi cách phải biến số đội bóng này thành khách hàng thân thiết.

=> Trong thời gian khai trương và giảm giá chủ sân bóng cần có kế hoạch rõ ràng để thu hút đội bóng đặt sân để từ đó duy trì và chăm sóc số đội bóng này thành khách hàng thân thiết trong thời gian sớm nhất. Xây dựng được nhiều đội bóng thân thiết sẽ giúp sân bóng phát triển bền vững lâu dài kể cả khi trong khu vực xuất hiện nhiều sân bóng mới hơn

Chuẩn bị kế hoạch cạnh tranh với các sân bóng khác trong khu vực

Nếu như trong khu vực có duy nhất một sân bóng của bạn thì việc kinh doanh khá dễ dàng. Tuy nhiên nếu trong khu vực xuất hiện thêm 1 hoặc nhiều sân bóng. Thâm chí nếu xuất hiện đối thủ là một cụm sân bóng có quy mô lớn, với nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn thì việc kinh doanh sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bởi tâm lý người kinh doanh sau luôn muốn tạo ra một sản phẩm tốt hơn người trước để dành lợi thế cho mình. Trong sân bóng cũng vậy người quyết định đầu tư sân bóng cũng muốn xây dựng một sân quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn các sân trong khu vực để dễ dàng cạnh tranh.

Ví dụ thực tế

Sân bóng mini Vĩnh Bình là sân bóng cỏ nhân tạo duy nhất trong huyện Gò Công Tây cho đến năm 2010. Lúc đầu họ kinh doanh rất thuận lợi vì không có đối thủ, khách hàng hầu như không có lựa chọn khác. Sang năm 2011, nhu cầu chơi bóng ngày càng cao và xuất hiện thêm đối thủ là sân bóng Hùng Hậu. Sân Hùng Hậu được xây dựng sau với quy mô lớn hơn, nhiều dịch vụ hơn, rộng rãi thoáng mát, có nhiều ghế để khách và người đến xem đá bóng có thể ngồi xem thoải mái. Nhờ những điểm mới đó mà Sân Hùng Hậu đã vượt mặt sân Vĩnh Bình chỉ sau 1 tháng hoạt động do họ đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng.

Vậy tại Gò Công Tây sẽ có đối thủ nào khác hay không? Sân Hùng Hậu có bị 1 sân khác cạnh tranh hay không? Và sân Vĩnh Bình có thể tiếp tục phát triển không?

Nhu cầu người dùng luôn thay đổi, canh tranh luôn diễn ra, nếu bạn không có kế hoạch cạnh tranh và quản lý sân bóng phù hợp – khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ đi. Để dùy trì sân bóng luôn ổn định chủ đầu tư cần có những kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn để thu hút người chơi. Khi khai trương cần có kế hoạch cho việc khai trương, khi xuất hiện đối thủ cạnh tranh cần có kế hoạch cạnh tranh, khi sân bóng đã cũ chúng ta cũng cần một kế hoạch để cạnh tranh với các sân bóng mới.

Chọn loại cỏ phù hợp đảm bảo thời gian thu hồi vốn

Chủ đầu tư sau khi đăng ký nhận thông tin tư vấn về sân bóng có thể đã nhận được nhiều email từ foba nói về cách chọn loại cỏ sân bóng. Có thể thấy cỏ nhân tạo chiếm nhiều chi phí trong xây dựng sân bóng. Do đó ngoài việc xây dựng một kế hoạch rõ ràng chủ đầu tư cò cần phải chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp. Để tránh tình trạng chưa thu hồi vốn thì phải tốn chi phí thay cỏ mới. Phần chọn cỏ Foba đã gửi nhiều email tư vấn cho khách hàng đăng ký thông tin nên Thanh Thanh xin phép bỏ qua phần này.

Cỏ nhân tạo Foba có 6 loại cơ bản với nhiều cấu tạo khác nhau, phù hợp với hầu hết các loại sân bóng cho tới sân vườn. hãy tìm hiểu về cỏ nhân tạo cũng như những sản phẩm của Foba để giúp bạn tối ưu chi phí nhất: https://foba.vn/co-nhan-tao/

Bí quyết dùy trì sân bóng luôn hoạt động ổn định

1. Tổ chức giải đấu:

Thường xuyên tổ chức giải đấu là một trong những cách hay để thu hút đội chơi. Những giải đấu còn giúp hoạt động bóng đá trong khu vực trở nên sôi động hơn.

2. Cáp kèo:

Cáp kèo trong trong kinh doanh sân bóng là cách hiệu quả nhất để dùy trì khách hàng thân thiết cho sân bóng. Ngoài ra cần sắp xếp thời gian hợp lý, linh hoạt cho từng đội bóng, đôi khi có thể ưu tiên giờ vàng cho vài đội bóng thân thiết. Nếu tinh tế hơn bạn có thể nhận thấy tại 1 khu vực luôn có vài cầu thủ “có tiếng” trong giới bóng đá.

Việc có kế hoạch thu hút và khai thác những cầu thủ “có tiếng” này là một giải pháp tuyệt vời trong kinh doanh sân bóng. Vì sao lại tiếp cận và bồi dưỡng những cầu thủ “có tiếng” này mà không phải ai khác? Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các cầu thủ này rất đam mê bóng đá và thường là người chịu trách nhiệm đặt sân và có tiếng nói trong đội bóng, đặc biệt các cầu thủ “có tiếng” thường đá bóng ít nhất 2-3 trận trong tuần. Duy trì và thường xuyên bồi dưỡng những cầu thủ này bạn sẽ được gì?  Rõ ràng đây là một nguồn doanh thu không nhỏ mà các chủ sân bóng cần nằm bắt và khai thác. Hãy tận dụng những cầu thủ này để đem doanh thu về cho bạn.

Thanh Thịnh hy vọng những thông tin tư vấn này sẽ giúp ích cho quá trình kinh doanh sân bóng của bạn. Chủ đầu tư có thể gọi trực tiếp để được tư vấn về sân bóng nhanh nhất hoặc đăng ký thông tin để nhận email tư vấn từ Thanh Thịnh. Hotline tư vấn: 0903 778 002

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN TƯ VẤN TỪ THANH THỊNH!

Chủ Đầu Tư Có Thể Đăng Ký Thông Tin Bên Dưới Để Nhận Thông Tin Tư Vấn Đầu Tư

BÁO GIÁ NGAY: 0903778002

Liên hệ và xem mẫu trực tiếp tại:

Công ty TNHH Thanh Thịnh

Lầu 6, TOJI Building, 384/1C Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM 

Điện thoại: (08) 66732968 | Hotline: 0903.778.002

Email: sale1@foba.vn